วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

คนที่คุณคิดว่าใช่

เคยถามเพื่อนๆหลายคนบอกว่าสาเหตุที่เค้ายังไม่มีแฟนเพราะเค้ายังหาคนที่ใช่สำหรับเค้าอยู่ แต่ก็งงเหมือนกันคนที่ใช่สำหรับเค้าเป็นยังไง เพราะคำถามนี้ก็มีคนมาถามเหมือนกันเราก็ตอบไม่ได้ว่าทำไมเค้าถึงเป็นคนที่ใช่สำหรับเรา.....เราว่ามันเป็นความรู้สึกเสียมากกว่าถ้าความรู้สึกบอกว่าไม่ใช่ก็จะไม่ใช่ตั้งแต่เจอหน้าหรือพูดคุยกันเลย....เพราะสำหรับเราแล้วเราไม่ขออะไรมากมายหรอกสำหรับคนๆนั้นขอแค่เค้าเป็นคนดี รักเดียวใจเดียวก็พอเพราะเราไม่อยากจะเสียใจกับคำว่ารักที่หาความหมายยังไม่ได้เลยเพราะว่ารักก็คือรัก เคยถามว่ารักเค้าไหม เราจะตอบเสมอว่ารักมาก ซึ่งคำๆนี้เป็นคำที่เราไม่กล้าที่จะพูดกับใครหรอกเพราะมันเป็นคำที่พูดยากแต่สำหรับเค้าแล้วเราสามารถพูดได้โดยไม่ต้องคิดเลยเพราะมันเป็นความรู้สึกจริงๆถ้าฟังบ่อยก็อาจจะไม่ซึ้งแต่มันเป็นการย้ำความรู้สึกของตัวเองมากกว่าฉันรักเธอ คนที่คบกันใหม่ร้อยทั้งร้อยต้องบอกว่าเค้าคือคนที่ใช่สำหรับเราเสมอแต่พอคบกันไปนานเริ่มรู้นิสัยก็กลายเป็นคนที่ไม่ใช่และเริ่มแสดงนิสัยอันที่ไม่ดีต่อกันความจริงแล้วนั้นคนทุกคนก็ต้องมีนิสัยที่ดีและไม่ดีรวมๆกันไปไม่มีใครที่จะเพอร์เฟคสำหรับคุณหรอกเพราะคนสองคนกว่าจะมาพบกันและรักกันนั้นมันยากเพราะพวกคุณมาจากคนละที่คนละถิ่นคนละครอบครัวและนิสัยก็แตกต่างกันส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงจะเป็นฝ่ายที่คิดมากเรื่องนี้ว่าทำไมผู้ชายถึงเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนซึ่งความจริงแล้วก่อนที่เค้าจะคบกับคุณเค้าก็เป็นคนอย่างนี้.....ซึ่งพอคุณเห็นคุณอาจจะรับได้ในตอนแรกแต่พอนานๆไปคุณก็รับไม่ได้เลยทำให้เค้าเสียความเป็นตัวตนของเค้าไป ขอให้คุณจงรับขอเสียของเค้าไว้และค่อยปรับเปลี่ยนไปเล็กน้อยเพื่อให้เค้าพอที่จะทำใจได้ที่จะเปลี่ยนแปลงสำหรับคุณแต่ไม่เสียความเป็นตัวตนของเค้าไปแล้วคุณก็จะมีความรู้สึกสบายใจเมื่อได้คบกับเค้าและเค้าก็จะคือคนที่ใช่สำหรับเราเสมอ....จำไว้เลยว่าไม่มีใครที่จะเพอร์เฟคไปเสียทุกอย่าง ยอมรับในส่วนที่เค้าเป็นเนี้ยะแหล่ะความรัก.......
(แบบงงหน่อยๆ)

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 พฤษภาคม 2553 เวลา 05:32

    ช่ายๆ งง อิอิอิอิอิ

    ตอบลบ
  2. หากจะถามว่าทำไมถึงรักคงจะตอบว่ามันเป็นเรื่องของความรู้สึกที่เรามีต่อเขาซึ้งสามารถรับรู้ได้ด้วยตัวของเราเองโดยไม่ต้องมีเหตุผลอะไรเลย

    ตอบลบ