วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

จิ๊กซอกับความรัก

การที่เปรียบเทียบจิ๊กซอกับความรักก็เพราะว่าการจะต่อจิ๊กซอให้ครบสมบูรณ์นั้นมันก็ต้องใช้เวลาหาตัวที่สามารถมาต่อเป็นรูปร่างได้ถ้าขาดตัวใดตัวใดตัวหนึ่งจิ๊กซอก็คงจะไม่สมบูรณ์แต่ถ้าเป็นจิ๊กซอที่เป็นตัวเลขอยู่ข้างหลังมันก็คงต่อได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องหาก็เหมือนกับความรักที่เราไม่รู้หรอกว่าคนนี้คือคู่ชีวิตของเราเมื่อไม่ใช่ก็ต้องหาต่อไปจนกว่าจะเจอเพราะความรักไม่มีรูปแบบตายตัวและไม่มีเหตุผลแต่ถ้าควมรักมีรูปแบบตายตัวว่าคนนี้แหล่ะคือคู่ชีวิตก็คงไม่ต้องหากันให้เหนื่อยเพราะยังงัยเราก็รู้อยู่แล้วว่าเค้าคือคู่ชีวิตของเราแต่เมื่อเราเจอคู่ของเราแล้วก็ควรจะรักษาเค้าให้ดีๆเพราะการที่เราจะรักใครสักคนและเค้าก็รักเราด้วยนะมันยากเพราะความรักตามความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆหรอกนะนอกจากความรักของพ่อกับแม่เท่านั้นที่รักเราตั้งแต่เรายังไม่เกิดเราควรจะต้องรักษาความรู้สึกนั้นไว้ให้นานๆคนส่วนใหญ่แล้วเมื่อมีคนรักจะไม่ค่อยใส่ใจกับคนรักสักเท่าไรไม่รู้เป็นงัย แต่จะมารู้ตัวอีกทีเมื่อจะสูญเสียคนรักไปแล้วซึ่งมันอาจจะทันเวลาถ้าคนรักของคุณยังรอคุณอยู่แต่ถ้าเค้าไม่รอคุณคุณก็ต้องทำใจเพราะคุณก็ไม่เคยสนใจเค้าตั้งแต่ทีแรกก็ไม่ควรที่จะโทษใครโทษตัวคูณเองดีกว่าที่ทำให้เป็นอย่างนี้ก็จะเหมือนจิ๊กซอที่ขาดตัวสำคัญไปจึงทำให้จิ๊กซอไม่สมบูรณ์ ก็เหมือนคนทุกคนถ้าขาดความรักชีวิตก็เหมือนขาดอะไรไปสักอย่างและจะไม่รู้หรอกว่าความรักเป็นอย่างไรและจะไม่รู้หรอกว่าการทะเลาะกันแบบมีความสุขหน่ะมันเป็นอย่างไร แค่คุณได้ลองรักใครสักคนแล้วคุณจะรู้เองว่าความรักเป็นงัย เมื่อมีรักแล้วอย่าลืมรักษาให้ดีๆนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น